Nước mắm CHIN-SU vạn người mê được làm ra như thế nào?

Nước mắm CHIN-SU vạn người mê được làm ra như thế nào?

Nước mắm chính là “gia vị vàng”, là nét riêng của ẩm thực Việt. Từ hạt muối và con cá biển, nước mắm không thể thiếu trong mọi bữa ăn của gia đình Việt. Một chai nước mắm ngon dựa vào nhiều yếu tố. Từ nguyên liệu đầu vào, cho đến cách ủ chượp rồi […]

Nước mắm chính là “gia vị vàng”, là nét riêng của ẩm thực Việt. Từ hạt muối và con cá biển, nước mắm không thể thiếu trong mọi bữa ăn của gia đình Việt. Một chai nước mắm ngon dựa vào nhiều yếu tố. Từ nguyên liệu đầu vào, cho đến cách ủ chượp rồi đến hương liệu khi thành phẩm hoàn tất. Đáp ứng nhu cầu đa dạng của NTD, nước mắm truyền thống sản xuất trên dây chuyền công nghiệp ra đời. Nhiều dòng nước mắm khác nhau ra đời, trong đó có dòng nước mắm CHIN-SU. Độ mặn và khẩu vị được điều chỉnh nhưng vẫn giữ được chất lượng đạm trong nước mắm truyền thống. 

Cá nào làm ra nước mắm CHIN-SU? 

Có thể lắm mắm từ nhiều loại cá thân trơn, dễ phân hủy như cá cơm, cá trích…. Tùy theo từng loại cá sẽ có màu sắc, hương vị mắm khác nhau. Cá cơm cho nước mắm nâu đẹp, mùi thơm nhẹ, vị ngọt hậu. Các loại cá khác cho ra sản phẩm nước mắm màu sẫm hơn, vị ngọt đậm và hơi chát. 

Nước mắm CHIN-SU được chượp từ những con cá cơm tươi ướp muối ngay trên tàu. Cá không bị phân huỷ mà vẫn giữ hàm lượng đạm cao nhất.

Muối Vũng Tàu được chọn làm nguyên liệu ướp chính

Ngoài chọn cá thì việc chọn loại muối để ướp cũng là một yếu tố không kém phần quan trọng. Muối Vũng Tàu được chọn để làm nước mắm CHIN-SU bởi những đặc tính riêng. Độ tinh khiết cao, độ mặn thuần khiết. Không có vị chat của canxi, vị đắng của Kali và vị nóng rát cổ của Magiê.

Muối ướp cá phải được lưu kho ít nhất 3 tháng trở lên, lắng phần tạp chất xuống. Sau đó lấy phần muối ở trên để ướp cá theo tỉ lệ 3:1. Cho ra sản phẩm nước mắm có được chất lượng tuyệt vời nhất.

Nước dùng pha muối ủ chượp chất lượng

Với loại nước mắm Chinsu hay Nam Ngư thì nước dùng pha muối cũng phải được lựa chọn đặc biệt. Phải dùng loại nước ngầm đạt tiêu chuẩn sạch đủ giàu khoáng của Bộ Y Tế đề ra. Nước không đủ sạch thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng và số lượng nước mắm.

Nguyên liệu đầu vào là một trong những điều kiện cần để làm ra nước mắm Phú Quốc Nam Ngư, Chinsu ngon. Còn rất nhiều điều kiện đủ như quá trình ủ chượp, các chất điều vị, thanh trùng đóng chai cũng rất quan trọng để làm ra chai nước mắm vạn người say mê.

Công nghệ hiện đại của nước mắm CHIN-SU

Các sản phẩm nước mắm CHIN-SU được chế biến và đóng chai theo quy trình công nghệ khép kín. Các thiết bị hiện đại theo tiêu chuẩn Châu Âu, phòng Lab đạt tiêu chuẩn ISO 17025. Đặc biệt có hệ thống kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt. Sản phẩm có đầy đủ hồ sơ công bố chất lượng theo đúng quy định của Luật An toàn Thực phẩm. 

Masan Consumer (sở hữu thương hiệu CHIN-SU) có nhà thùng ủ chượp nước mắm cốt tại Phú Quốc. Quy mô gần 500 thùng chượp có tổng sức chứa trên 10.000 tấn cá. Đây là cơ sở cung cấp khoảng 15% tổng nhu cầu nước mắm cốt nguyên liệu cho Chinsu Nam Ngư. Ngoài ra, doanh nghiệp này còn hợp tác thu mua nước mắm nhỉ từ các nhà sản xuất nước mắm cốt uy tín. Ước tính khoảng 60% tổng sản lượng của các vùng sản xuất nước mắm chính tại Việt Nam. 

Cùng tham khảo các công thức pha nước chấm ngon, lạ miệng tại đây nhé!