TRỨNG CÚT CHIÊN NƯỚC MẮM GÂY NGHIỆN CỰC CAO

TRỨNG CÚT CHIÊN NƯỚC MẮM

TRỨNG CÚT CHIÊN NƯỚC MẮM GÂY NGHIỆN CỰC CAO

Trứng cút chiên nước mắm là món ăn mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện được. Chỉ với những nguyên liệu và gia vị đơn giản, bạn sẽ tự mình làm ra được một món ăn khiến ai thưởng thức cũng phải ngất ngây. Công thức chế biến mà chúng tôi chia sẻ […]

Trứng cút chiên nước mắm là món ăn mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện được. Chỉ với những nguyên liệu và gia vị đơn giản, bạn sẽ tự mình làm ra được một món ăn khiến ai thưởng thức cũng phải ngất ngây. Công thức chế biến mà chúng tôi chia sẻ đến bạn sau đây sẽ rất độc đáo đấy.

Trứng cút chiên mắm ghi điểm rất lớn trong lòng người sành ăn bởi sự đa dạng trong hương vị. Bởi trứng cút mềm mềm, béo ngậy thêm vào đó là chút gia vị mặn ngọt, đậm đà của nước mắm. Tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên sự kết hợp độc đáo mà chẳng ai có thể chối từ. 

TRỨNG CÚT CHIÊN NƯỚC MẮM
TRỨNG CÚT CHIÊN NƯỚC MẮM

Để thực hiện thành công món ăn này cũng rất đơn giản thôi. Bạn chỉ cần thực hiện theo đúng công thức trong bài viết này nhé.

Các nguyên liệu cần chuẩn bị

– 1 vỉ trứng cút (Khoảng 20 – 30 quả trứng cút)

– 3 thìa canh nước mắm Nam Ngư

– 3 thìa canh đường

– 1 thìa canh tương ớt Chin-Su

– 1 thìa canh hạt nêm Chin-Su ngọt tôm thơm thịt

– ½ thìa canh tiêu xay hoặc ớt bột hoặc cả 2

– Khoảng 4 – 5 thìa canh nước

– 2 củ hành tím nhỏ

– 1 củ tỏi 

– Dầu ăn vừa đủ

– Các loại rau, củ ăn kèm như xà lách, rau răm,… (nếu thích)

TRỨNG CÚT CHIÊN NƯỚC MẮM
TRỨNG CÚT CHIÊN NƯỚC MẮM

Hướng dẫn từng bước làm trứng cút chiên nước mắm ngon miễn chê

Bước 1: Sơ chế trứng cút

– Đầu tiên bắc lên bếp một chiếc nồi với lượng nước vừa đủ ngập trứng. Cho toàn bộ trứng vào và bắt đầu luộc với lửa vừa đến lửa to. Thời gian thích hợp để luộc trứng là trong khoảng 4 – 5 phút.

– Trong khi đó bạn cần chuẩn bị sẵn một thao nước lạnh để khi luộc xong sẽ vớt trứng ra cho vào đây. Việc này sẽ giúp trứng còn giữ được độ ngon mà không bị quá bở sau khi luộc.  

– Kế đến tiến hành lột vỏ trứng cút. Một mẹo mà bạn nên biết để giúp việc lột vỏ được dễ dàng hơn đó là dùng một chiếc nắp đậy kín tô trứng cút rồi dùng tay xóc liên tục và thật mạnh. Thao tác này sẽ giúp cho vỏ trứng được bể và cũng mềm đi phần nào. Từ đó bạn sẽ dễ dàng lột vỏ hơn cũng như cho ra được những quả trứng còn nguyên vẹn.

Bước 2: Chiên trứng 

– Chuẩn bị một chiếc nồi có dầu đang sôi rồi cho toàn bộ phần trứng cút đã lột vào đó. 

– Một số lưu ý đó là dầu cần phải đủ nhiều để trứng được chiên ngập trong dầu. Và trước khi cho trứng vào bạn cần đảm bảo rằng trứng phải thật khô ráo. Bởi nếu trứng còn ướt sẽ gây ra tình trạng văng dầu và nổ rất nhiều. Theo đó bạn có thể dùng giấy thấm dầu ăn hay khăn thật sạch và lau đi phần nước còn trên trứng cút. 

– Trong quá trình chiên, các quả trứng có thể dính vào nhau. Vì thế bạn có thể dùng đũa để tách chúng ra ngay trong lúc chiên luôn nhé.

– Chiên trứng cút cho đến khi vỏ ngoài được áo vàng đều và có độ bóng giòn nhất định. Sau đó vớt ra ngoài chiếc đĩa đã lót sẵn giấy thấm dầu.

Bước 3: Chiên trứng với nước mắm

– Tỏi và hành tím lột vỏ rồi mang đi rửa sạch. Kế đến bạn hãy đập dập rồi băm nhỏ chúng ra.

– Chuẩn bị một chiếc chén nhỏ rồi cho vào toàn bộ phần gia vị đã chuẩn bị sẵn. Như là nước mắm Nam Ngư, hạt nêm Chin-Su, tương ớt Chin-Su, đường, bột ớt, hạt tiêu,… Vừa cho vừa khuấy đều để các gia vị được hòa tan vào nhau. Cuối cùng cho nước lọc vào để tạo thành một hỗn hợp nước mắm hoàn hảo.

– Bắc chảo dầu lên bếp, đợi đến khi dầu sôi thì cho tiếp vào tỏi và hành tím đã băm. Phi tỏi, hành tím cho thật thơm và vàng rồi tiếp tục cho chén nước mắm đã pha vào chung. Lúc này bạn chỉ nên để lửa vừa.

– Đợi đến khi nước mắm trong chảo đã dần sôi lên thì trút vào chảo toàn bộ trứng cút đã chiên. Dùng đũa hoặc xẻng đảo và xóc đều cho trứng được áo đều phần mắm đậm ngon.

– Tùy vào khẩu vị của bạn và gia đình mà bạn có thể nêm nếm lại sao cho vừa miệng nhất. Mở lửa nhỏ xuống và rim trứng với nước mắm thêm khoảng 5 phút nữa rồi tắt bếp. 

Món trứng cút chiên nước mắm Nam Ngư đã hoàn thành rồi đấy. Khi ăn bạn chấm trứng với chút tương ớt và dùng kèm với rau răm, dưa leo sẽ rất phù hợp. Đây không chỉ là món ăn vặt đâu nhé, bạn có thể chuẩn bị sẵn một bát cơm rưới mắm đậm đà thơm ngon rồi ăn cùng quả trứng sẽ rất tuyệt đấy!

Hy vọng rằng với cách chế biến món trứng cút chiên nước mắm này sẽ giúp bạn chiêu đãi cho cả gia đình những bữa ăn ngon miệng nhất!