Sau bão Yagi: siêu thị WinMart đầy ắp rau, củ, quả, giá cả ổn định

Sau bão Yagi: siêu thị WinMart đầy ắp rau, củ, quả, giá cả ổn định

Nhờ dự báo tốt tình hình và lên kế hoạch đặt hàng, điều chỉnh kế hoạch tồn kho, nên sau bão Yagi, chuỗi siêu thị WinMart vẫn đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa, thực phẩm, rau củ quả… đến khách hàng, với giá cả ổn định, kèm nhiều chương trình ưu đãi. Mặc dù […]

Nhờ dự báo tốt tình hình và lên kế hoạch đặt hàng, điều chỉnh kế hoạch tồn kho, nên sau bão Yagi, chuỗi siêu thị WinMart vẫn đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa, thực phẩm, rau củ quả… đến khách hàng, với giá cả ổn định, kèm nhiều chương trình ưu đãi.

Mặc dù hưởng của bão Yagi (bão số 3), nhưng chuỗi siêu thị WinMart vẫn hoạt động bình thường, cung cấp đủ lượng hàng hóa, lương thực, thực phẩm, rau, củ quả… cho khách hàng.

Sau bão Yagi, giá rau xanh tại siêu thị WinMart không đổi và nguồn cung dào.
Sau bão Yagi, giá rau xanh tại siêu thị WinMart không đổi và nguồn cung dào.

Đến nay, sau khi bão đi qua và để lại hậu quả nặng nề cho các tỉnh miền Bắc, nhưng WinMart vẫn đảm bảo nguồn cung hàng hóa, mặc dù nhu cầu khách hàng tăng mạnh. Do trước đó, siêu thị đã dự báo tác động của bão và lên kế hoạch đặt hàng, điều chỉnh kế hoạch tồn kho nhằm đảm bảo cung ứng đầy đủ hàng hoá, đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng sau bão.

Giám đốc siêu thị WinMart Timescity Trần Thị Quế Hương cho biết, ngày 8/9, sau khi bão tan, siêu thị cũng ghi nhận lượng khách hàng có xu hướng tăng. Trong đó, người dân thường có nhu cầu cao về thực phẩm tươi sống như rau củ quả, thịt cá, nước uống, và các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu khác. Do đó, hệ thống siêu thị WinMart và cửa hàng WinMart+/WiN đã chuẩn bị kỹ lưỡng nhằm đảm bảo cung ứng đầy đủ hàng hoá, đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng sau bão.

Đơn cử như đối với các mặt hàng thực phẩm như rau lá, chúng tôi đã nhanh chóng điều phối bổ sung từ nông trại WinEco, cùng với nhà cung cấp từ Lâm Đồng và các tỉnh phía Nam đến các siêu thị và cửa hàng của chúng tôi tại Hà Nội và các tỉnh chịu ảnh hưởng của bão vừa qua, để đảm bảo đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

“Hiện tại, các mặt hàng thực phẩm tươi sống như thịt, cá, rau củ, cùng các sản phẩm thiết yếu như gạo, mì… vẫn được cung cấp đầy đủ với giá cả ổn định, không có hiện tượng tăng giá. Ngoài ra, chương trình ưu đãi 20% dành cho các sản phẩm thịt sạch MEATDeli và rau sạch WinEco vẫn được áp dụng cho hội viên WiN” – bà Trần Thị Quế Hương chia sẻ.

Chia sẻ về tình hình chuỗi cung ứng rau, củ, quả, Giám đốc vận hành sản xuất WinEco Hà Long Thành cho biết, WinEco đã ngay lập tức triển khai kế hoạch thu hoạch, vận chuyển và phân phối nông sản từ miền Nam ra miền Bắc, nhằm khắc phục tình trạng thiếu hụt rau củ do thiên tai. Để cung cấp nông sản kịp thời đến tận tay người tiêu dùng, WinEco đã đã huy động mọi nguồn lực vận chuyển nông sản từ các nông trường phía Nam, đảm bảo nguồn cung cấp rau củ quả sạch, an toàn cho các tỉnh miền Bắc, hỗ trợ người dân vượt qua giai đoạn khó khăn do thiên tai.

Vùng trồng rau của WinEco.
Vùng trồng rau của WinEco

Cũng theo ông Hà Long Thành, ngay từ ngày 8/9, gần 100 tấn rau củ thiết yếu đã được vận chuyển mỗi ngày từ miền Nam và Lâm Đồng ra miền Bắc. Đây là nỗ lực của WinEco nhằm đảm bảo nguồn cung cấp rau củ cho người dân, đồng thời bù đắp sự thiếu hụt do thiệt hại của các nông trường miền Bắc sau bão Yagi, nhất là các loại rau phổ biến như mồng tơi, cải ngọt, cải xanh, cải chíp, bầu bí, mướp đắng, và nhiều mặt hàng khác. Đặc biệt, các nông sản WinEco được bày bán tại chuỗi siêu thị, cửa hàng WinMart, WinMart+, WIN không tăng giá, giúp ổn định thị trường.

Ngoài ra, để đảm bảo duy trì ổn định nguồn hàng của Miền Bắc đến cuối tháng, WinEco đẩy mạnh hoạt động sản xuất tại các nông trường ở Lâm Đồng và miền Nam để duy trì ổn định sản lượng cung cấp cho thị trường Miền Bắc và bình ổn giá cho người tiêu dùng sau ảnh hưởng từ bão Yagi. Bên cạnh đó, chương trình ưu đãi dành riêng cho hội viên WiN vẫn được áp dụng ưu đãi tiết kiệm 20% cho các sản phẩm rau sạch WinEco tại chuỗi siêu thị/Cửa hàng của WinMart/WinMart+/WIN.

Theo báo Kinh tế đô thị