Món ngon ấm áp ngày mưa cùng nước mắm Chin-Su Nam Ngư

Món ngon ấm áp ngày mưa cùng nước mắm Chin-Su Nam Ngư

Tìm Món ngon nào để nấu cho gia đình ăn trong những ngày mưa lạnh? Đây có lẽ là câu hỏi được các mẹ, các chị thường đặt ra khi mùa mưa tới. Có nước mắm CHIN-SU Nam Ngư trong nhà, bạn sẽ dễ dàng chế biến nhiều món ngon. Trời mưa bão, gia đình […]

Tìm Món ngon nào để nấu cho gia đình ăn trong những ngày mưa lạnh? Đây có lẽ là câu hỏi được các mẹ, các chị thường đặt ra khi mùa mưa tới. Có nước mắm CHIN-SU Nam Ngư trong nhà, bạn sẽ dễ dàng chế biến nhiều món ngon. Trời mưa bão, gia đình ăn món nào vừa ngon vừa phù hợp thời tiết. Cá kèo nướng và thịt kho sẽ là những gợi ý thú vị cho bữa ăn gia đình. Tùy vào khẩu vị mỗi gia đình, người nội trợ sẽ sáng tạo nên những món ngon khó quên. Sau đây là những món ngon ngày mưa gợi ý, kèm theo công thức chế biến đặc biệt. 

Cá kèo nướng muối ớt

Cá kèo nướng thơm phức, thịt dai ngọt, mật đắng đắng kết hợp cùng vị cay cay của muối ớt. Nhấp nhám 1 miếng cá kèo mặn mặn, gắp thêm vài lá rau răm. Đây đích thực là món ăn cho những ngày mưa lạnh. 

Cá kèo sống ở nước ngọt, xuất hiện nhiều khi nước ròng. cá kèo nổi tiếng bởi hương vị thơm ngon, thịt trắng, ngọt, béo, nhiều chất dinh dưỡng. Cá kèo có thể làm được nhiều món như kho rau răm, nấu lẩu, chiên giòn, nướng. Trong đó, cá kèo nướng muối ớt là món ăn yêu thích của nhiều người.

Nguyên liệu: 

Cá kèo lựa con to mập, còn sống. Không nên mua cá làm sẵn sẽ không ngon bằng. 

Gia vị gồm nước mắm CHIN-SU Nam Ngư, ớt trái, muối hột, đường, dầu ăn, hạt nêm. Ngoài ra còn có rượu trắng và rau răm. 

Cách thực hiện: 

Đầu tiên, bạn cần loại bỏ nhớ của cá kèo. Để làm sạch, bạn cho cá vào 1 chiếc nồi rộng, chế nước ấm từ 70 độ – 80 độ C vào. Đây nắp nồi trong 1 phút. Chắt hết nước trong nồi ra, thêm chút muối vào cá. Mang găng tay, tuốt từng con cá từ đầu đến đuôi. Sau đó, rửa lại toàn bộ số cá bằng nước sạch. Với cách làm này, bạn sẽ loại bỏ nhanh chóng nhớt của cá kèo. 

Đâm nhuyễn ớt với muối hột, đường, hạt nêm, 1 ít rượu trắng, dầu ăn. Thêm vài giọt nước mắm CHIN-SU Nam Ngư cho thêm đậm đà. Trộn đều hỗn hợp gia vị này. 

Dùng 1 nửa hỗn hợp gia vị để ướp cá trong 30 phút. Nhóm bếp than. Để lửa than chín già, than hồng đỏ, nhiệt độ ổn định mới cho cá kèo lên nướng. Vừa nướng cá  vừa quết đều hỗn hợp lên thân cá cho thấm vị. Trở đều 2 mặt cá. 

Rải lên dĩa 1 lớp rau răm. Xếp cá kèo đã nướng chín lên. Ăn kèm muối ớt vắt nước tắc. 

Cá kèo có thịt thơm ngọt. Phần bụng cá có vị đắng do có chứa phần túi mật. Những người sành ăn cá kèo không thể bỏ qua phần bụng cá. Hòa quyện cùng vị cay cay mằn mặn của muối ớt. Đây thực sự là món ăn khó quên khi trời mưa lạnh.   

Thịt heo quay kho măng 

Thịt heo quay béo ngậy, kết hợp cùng măng giòn giòn bổ sung chất xơ. Món kho này rất đưa cơm nhờ kết hợp đủ vị béo, chua, cay, mặn, ngọt.

Nguyên liệu gồm có: 

Thịt heo quay chọn phần thịt có cả mỡ và da để món kho ngon hơn. Tùy sở thích của gia đình mà chọn phần nhiều hay ít mỡ. Măng tươi 200 gram, 1 ít thơm trái, 2 muỗng mật ong. Vài cọng hành lá, 1 ít tỏi băm nhuyễn. 

Gia vị gồm nước mắm CHIN-SU Nam Ngư, muối, đường, tiêu. 

Cách chế biến: 

Thịt heo cắt miếng dài khoảng 3 ngón tay, có đủ các phần da, mỡ, thịt. 

Măng luộc kỹ từ 2 – 3 lần để loại bỏ vị đắng. Sau đó rửa măng với nước sạch, cắt khúc cỡ 1 lóng tay. 

Thơm bỏ lõi, cắt miếng. Ướp thơm với 1 muỗng đường và 1 muỗng muối. Hành lá cắt khúc.

Đầu tiên là thắng nước màu của thịt kho. Thắng nước màu bằng mật ong sẽ thơm ngon hơn so với thắng đường. Cho mật ong vào chảo trên lửa nhỏ, thắng hơi vàng rồi cho nước mắm vào. Sau đó, cho thịt heo quay vào kho cho thấm tháp. 

Bắc 1 cái chảo khác, cho dứa vào rim cho thấm đường. Trên 1 chảo khác, cho dầu và tỏi vào phi thơm, sau đó cho măng vào xào. Cho dứa, măng tất cả vào nồi thịt quay. Cho thêm 100ml nước dừa, nêm nếm nước mắm CHIN-SU Nam Ngư cho vừa khẩu vị. Nước kho cạn xâm xấp thì tắt bếp. 

Món ngon ấm áp ngày mưa cùng nước mắm Chin-Su Nam Ngư

Dọn cơm múc thịt kho ra, rắc tiêu lên. Ăn kèm cải chua, rau sống và cơm nóng rất ngon. Trời mưa lạnh, gắp miếng thịt kho, cải chua, và 1 đũa cơm, cắn thêm trái ớt. Bạn sẽ cảm nhận được không khí gia đình ấm áp trong bữa cơm ngày mưa. 

Cùng tham khảo các công thức chế biến món ăn hấp dẫn ngay tại đây nhé!