Nước mắm chuẩn ngon và lựa chọn an toàn cho gia đình

Lựa chọn nước mắm chuẩn ngon cho bữa ăn gia đình

Nước mắm chuẩn ngon và lựa chọn an toàn cho gia đình

Nước mắm, loại gia vị Quốc hồn – Quốc túy được sử dụng phổ biến trong bữa ăn của gia đình Việt. Nước mắm dùng để ướp thức ăn, nêm canh hay pha nước chấm. Nhờ nước mắm, bữa cơm gia đình thêm đậm đà và ngon miệng hơn. Khi chất lượng cuộc sống được […]

Nước mắm, loại gia vị Quốc hồn – Quốc túy được sử dụng phổ biến trong bữa ăn của gia đình Việt. Nước mắm dùng để ướp thức ăn, nêm canh hay pha nước chấm. Nhờ nước mắm, bữa cơm gia đình thêm đậm đà và ngon miệng hơn. Khi chất lượng cuộc sống được nâng cao, người tiêu dùng ngày càng chăm chút cho bữa ăn gia đình. Trong đó, đặc biệt là các vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Loại gia vị này không phải chỉ ngon mà còn phải sạch.

Nước mắm được tiêu thụ lượng lớn

Việt Nam là quốc gia tiêu thụ nước mắm nhiều nhất thế giới. Nước ta có dân số gần 97 triệu người. Hầu như gia đình nào cũng có ít nhất một chai. Trong thị trường có quy mô khoảng 225 triệu lít/năm. Phân khúc này với quy mô thị trường khoảng trên 100 triệu lít/năm. Đây là các sản phẩm được lên men từ cá và muối với thời gian ủ chượp tối thiểu 6 tháng, độ đạm từ 10 độ. Phân khúc nước chấm có quy mô thị trường khoảng 125 triệu lít/năm. Hoặc các sản phẩm pha chế sẵn (chẳng hạn nước mắm tỏi ớt v.v…) 

Để phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng đa dạng. Trên thị trường có đến hàng trăm hàng nghìn nhãn hiệu nước mắm và nước chấm. 

Lựa chọn nước mắm chuẩn ngon cho bữa ăn gia đình

nước mắm – 3 yếu tố chọn lựa 

Để lựa được sản phẩm an toàn, chất lượng trước hết phải chọn đúng thương hiệu uy tín. Các sản phẩm có thương hiệu đã được cấp phép của Bộ y tế. Người tiêu dùng trước khi mua sản phẩm phải đọc kỹ thành phần in trên nhãn. Điều này giúp biết được nguồn gốc, xuất xứ, thành phần của chai nước mắm. Nhờ đó, bạn sẽ chọn lựa được loại sản phẩm an toàn. Cần lựa chọn loại phù hợp với khẩu vị gia đình. 

Ba yếu tố sau đây để lựa chọn sản phẩm an toàn, đạt chuẩn chất lượng:

Độ đạm: thông tin phản ánh độ đạm, được trình bày trên bao bì sản phẩm. Bạn lựa chọn loại nước mắm có độ đạm theo ý thích.  

Không có cặn: yếu tố dễ dàng quan sát nhận biết bằng mắt thường. Có màu nâu như màu của cánh gián. Dung dịch không có cặn. Sậm màu thường là nước mắm để lâu. Cách nhanh nhất để kiểm tra màu sắc để chai đối diện với nguồn sáng. Lắc chai mạnh. Sau đó dốc ngược để kiểm tra. Nếu thấy có cặn nghĩa là có dấu hiệu kết tủa hoặc có chất bẩn. Bạn không nên sử dụng.

Nếu kiểm tra thấy có màu xám, chúng ta không mua. Có thể loại này đã bị biến chất, không an toàn cho người sử dụng.

Mùi vị: mùi thơm và dịu ngọt. Nếm thấy có vị mặn ngọt đậm đà. Hậu vị hấp dẫn cũng là cơ sở để biết.

Lựa chọn nước mắm chuẩn ngon cho bữa ăn gia đình

Masan có 3 nhà máy chế biến và đóng chai nước mắm quy mô. Các nhà máy ứng dụng công nghệ hiện đại và tự động hoá. Cơ sở đặt tại huyện Đảo Phú Quốc, tại Bình Dương, và tại tỉnh Nghệ An. Đặc biệt, nhà máy tại Bình Dương là kho dự trữ lớn nhất thế giới. Trữ lượng tại đây lên đến 10 triệu lít.

Cùng tham khảo các công thức pha nước chấm ngon lạ miệng tại đây nhé!