Điều gì làm nên nước mắm Nam Ngư ngon hảo hạng

Điều gì làm nên nước mắm Nam Ngư ngon hảo hạng

Điều gì làm nên nước mắm Nam Ngư ngon hảo hạng

Nước mắm là loại gia vị “quốc hồn, quốc túy” của ẩm thực Việt Nam. Nước mắm hiện diện ở hầu hết mọi bữa ăn của gia đình Việt. Và khi nói đến nước mắm, nhiều người nghĩ ngay đến nước mắm Nam Ngư. Nam Ngư là một thương hiệu nổi tiếng của Công ty […]

Nước mắm là loại gia vị “quốc hồn, quốc túy” của ẩm thực Việt Nam. Nước mắm hiện diện ở hầu hết mọi bữa ăn của gia đình Việt. Và khi nói đến nước mắm, nhiều người nghĩ ngay đến nước mắm Nam Ngư.

Nam Ngư là một thương hiệu nổi tiếng của Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer). Đây là công ty hiện dẫn đầu thị trường nước mắm khi nắm khoảng 68% thị phần. Theo kết quả khảo sát của Kantar Worldpanel, 98% các gia đình có trong nhà ít nhất một sản phẩm của Masan và có tới 50 triệu gia đình sử dụng nước mắm Nam Ngư. Vậy điều gì đã tạo nên thành công của nhãn hiệu Nam Ngư? Chúng ta hãy cùng khám phá nhé!

Nước mắm Nam Ngư sở hữu nhà thùng nước mắm nổi tiếng nhất

Bắt đầu hoạt động từ năm 2008, nhà thùng lớn nhất ở Phú Quốc với gần 500 thùng. Nhờ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm  công nghệ hiện đại. Nguồn nước mắm cốt luôn được đảm bảo, đồng đều về chất lượng. Sự tận tâm trong từng giọt nước mắm Nam Ngư được thể hiện trong từng khâu sản xuất. Từ lựa chọn nguyên liệu đầu vào, ủ chượp đến chiết rút.

Nước mắm Nam Ngư được chọn lọc từ những mẻ cá tươi ngon

Các chuyên gia của Masan Consumer luôn lựa chọn những mẻ cá tươi ngon nhất để là nguyên liệu cho nước mắm Nam Ngư. Họ tỉ mỉ trong khâu lựa chọn nguồn cá để đảm bảo chất lượng đồng nhất, ít lẫn cá tạp. Ngoài ra, tỉ lệ cá và muối luôn được giám sát chặt chẽ để chất lượng sản phẩm luôn thơm ngon nhất.

Bên cạnh đó, các mẻ cá trước khi đưa vào ủ trong nhà thùng sẽ được xếp hạng dựa trên 5 tiêu chí. Đó là tỷ lệ cá tạp, loại cá, độ muối, độ tươi và độ khô để đảm bảo mẻ cá có chất lượng tốt nhất.
Vị ngon hài hòa đến từ sự tận tâm
Những mẻ cá tươi sau khi đánh bắt sẽ được ướp muối ngay trên ghe theo đúng “tỷ lệ vàng” 3:1 (3 cá 1 muối). Đáp ứng tỷ lệ này, mẻ cá mới được nhập vào nhà thùng. Khi các mẻ các được ủ chượp vào thùng, sẽ được đánh số, nhập thông tin theo thời gian. Vì vậy, khi chỉ bất kỳ thùng nào trong gần 500 thùng ủ. Chúng ta đều cũng có thể tra ra thông tin.

Điều gì làm nên nước mắm Nam Ngư ngon hảo hạng

Phương pháp ủ gài nén yếm khí

Ủ kéo dài trong 1 năm ròng thử thách lòng kiên nhẫn của người làm mắm. Đội ngũ các chuyên gia Masan cần mẫn theo dõi, giám sát chất lượng để mỗi mẻ mắm có chất lượng đồng đều.

Nguyên liệu làm nước mắm  sẽ được kiểm định lại sau thời gian dài ủ chượp. Sau đó sẽ được chuyển về nhà máy chế biến. Tại đây, quá trình thanh trùng kép và đóng chai khép kín. Yếu tố quyết định cuối cùng để chai nước mắm Nam Ngư thành phẩm đến tay người tiêu dùng.

Nước mắm Nam Ngư đạt chuẩn sẽ có màu từ cánh gián đến vàng rơm tùy vào nguyên liệu làm nước mắm. Sản phẩm có mùi hương đặc trưng không quá nặng mùi. Vị mặn tự nhiên vừa miệng, có hậu ngọt tự nhiên không cần bổ sung một loại gia vị nào khác.

Cùng tham khảo các công thức pha nước chấm ngon tại đây nhé!