LỰA CHỌN NƯỚC MẮM MẶN NGON CHUẨN CHO CẢ NHÀ

LỰA CHỌN NƯỚC MẮM MẶN NGON CHUẨN CHO CẢ NHÀ

Việt Nam chính là nước tiêu thụ nước mắm nhiều nhất thế giới. Theo báo cáo thị trường nước mắm, nước chấm tại Việt Nam có quy mô khoảng 225 triệu lít/năm.Trong đó phân khúc nước mắm mặn tức là các sản phẩm được lên men từ cá và muối với thời gian ủ chượp […]

Việt Nam chính là nước tiêu thụ nước mắm nhiều nhất thế giới. Theo báo cáo thị trường nước mắm, nước chấm tại Việt Nam có quy mô khoảng 225 triệu lít/năm.Trong đó phân khúc nước mắm mặn tức là các sản phẩm được lên men từ cá và muối với thời gian ủ chượp tối thiểu 6 tháng và có độ đạm từ 10 độ có quy mô thị trường khoảng trên 100 triệu lít/năm.  Bên cạnh đó là phân khúc nước chấm có quy mô thị trường khoảng 125 triệu lít/năm. Hiện nay trên thị trường có đến hàng trăm hàng nghìn nhãn hiệu nước mắm mặn và nước chấm từ các vùng miền khác nhau. Vậy làm thế nào để có thể chọn lựa được nước mắm ngon đúng chuẩn an toàn?

3 yếu tố chọn lựa nước mắm ngon mặn ngon và an toàn

Theo Cục ATTP, để lựa được nước mắm ngon an toàn trước hết phải chọn đúng thương hiệu uy tín. Đồng thời, người tiêu dùng trước khi mua sản phẩm phải đọc kỹ thành phần ở nhãn.  Để lựa được nước mắm ngon phải biết được nguồn gốc, xuất xứ, thành phần và độ đạm.  Ba yếu tố sau đây sẽ là căn cứ cơ bản để lựa chọn được nước mắm:

Độ đạm: thông tin phản ánh chất lượng nước mắm được trình bày trên bao bì sản phẩm, giúp người tiêu dùng phân biệt được loại nước mắm một cách dễ dàng nhất.

Màu sắc: yếu tố mà người tiêu dùng nhanh chóng nhận biết bằng mắt thường. Cách nhanh nhất để kiểm tra màu sắc của chai nước mắm. Để chai nước mắm đối diện với nguồn sáng, lắc chai mạnh, sau đó dốc ngược. Nếu thấy có dấu hiệu kết tủa từ đáy chai, tuyệt đối không sử dụng.

Nước mắm mặn ngon có màu nâu vàng, nâu vàng đến nâu đỏ, vàng rơm hay cánh gián trong suốt, không vẩn đục và hơi sánh đậm. Nếu thấy nước mắm có màu xám, chúng ta không mua sử dụng vì loại này đã biến chất.

LỰA CHỌN NƯỚC MẮM MẶN NGON CHUẨN CHO CẢ NHÀ

Mùi vị: Nước mắm ngon có mùi thơm dịu, ngọt. Nếu nếm thấy có vị mặn ngọt và có hậu vị xuống cổ họng là nước mắm độ đạm cao.

An tâm sử dụng sản phẩm từ thương hiệu nước mắm hàng đầu Việt Nam

Masan Consumer được biết đến như một trong những công ty sản xuất nước mắm hàng đầu tại Việt Nam. Năm 2008 Masan Consumer đã xây dựng nhà thùng ủ chượp nước mắm cốt lớn nhất tại Phú Quốc. Nhà thùng có quy mô lên gần 500 thùng chượp có tổng sức chứa trên 10.000 tấn cá. Tuy nhiên để đáp ứng đủ cho nhu cầu sản xuất phục vụ người tiêu dùng, Masan Consumer đã hợp tác kinh doanh, hỗ trợ kỹ thuật, bao tiêu sản phẩm, thu mua từ 3/4 lượng nước mắm cốt từ các nhà thùng và nhà cung cấp uy tín trải dài từ Bắc đến Nam.

Masan Consumer có 3 nhà máy chế biến đóng chai nước mắm quy mô  ứng dụng công nghệ hiện đại. Lần lượt tại huyện Đảo Phú Quốc (công suất đóng chai 10.000 chai /giờ), tại tỉnh Bình Dương (công suất đóng chai 24.000 chai /giờ), và tại tỉnh Nghệ An (công suất đóng chai 36.000 chai /giờ). Nhà máy Bình Dương có kho dự trữ nước mắm lớn nhất thế giới với trữ lượng 10 triệu lit.

Sau hơn 10 năm trong ngành, Nam Ngư và CHIN-SU đã được người tiêu dùng tin yêu và sử dụng. Theo báo cáo của AC Nielsen, sản phẩm nước mắm mặn và nước chấm của Masan Consumer là một trong hai thương hiệu thực phẩm được chọn mua nhiều nhất tại thành thị (4 thành phố chính) và nông thôn (Báo cáo Brand Footprint 2019 – Kantar Worldpanel).